หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556

หนุ่มอังกฤษคลั่งสัก สักทั้งตัวไม่เว้นแม้แต่ดวงตา






เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2556 เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า นายแมทธิว วีแลน ชายชาวอังกฤษวัย 33 ปี คลั่งไคล้การสักตามร่างกายมาก จนกระทั่งตอนนี้เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีส่วนไหนของร่างกายเขาที่ไร้รอยสัก ไม่เว้นแม้กระทั่งลูกกะตา และรอยสักเหล่านี้ก็ทำให้ไม่มีใครจ้างเขาเข้าทำงาน กลายเป็นคนไม่มีงานทำในที่สุด

            รายงานระบุว่า นายแมทธิว วีแลน หรือที่เขาตั้งใจชื่อใหม่ให้กับตัวเองว่า "King of Inkland" โดยเขาได้เปิดเผยว่า เขาใช้เวลาในการสักตามร่างกายรวมแล้วมากถึง 300 ชั่วโมง และหมดเงินไปกว่า 2 หมื่นปอนด์ (ราว 1 ล้านบาท) จนตอนนี้ เขามีรอยสักตามร่างกายถึง 80% แล้ว และที่สำคัญเขายังสักไปถึงลูกกะตาเลย แม้ว่าเขาจะตระหนักดีว่าอาจจะได้รับความเสี่ยงจากอาการติดเชื้อต่าง ๆ ก็ตาม



นายวีแลน เล่าต่อไปว่า เขาคลั่งไคล้รอยสักมาก หรืออาจเรียกได้ว่าเป็นลัทธินิยมรอยสัก ซึ่งเขามองว่ามันเป็นความชื่นชอบ ความเชื่อ และไลฟ์สไตล์ส่วนบุคคล ที่แต่ละคนสามารถแต่งแต้มสีสันลงบนร่างกายได้เหมือนกับเป็นผลงานศิลปะชิ้นหนึ่ง ส่วนตอนนี้เขาทำงานเป็นอาสาสมัครอยู่ในพรรคเสรีประชาธิปไตย ในเมืองเบอร์มิงแฮม เพื่อช่วยสนับสนุนสิทธิในการสักตามร่างกายของพนักงานในสถานที่ต่าง ๆ เพราะเขาคิดว่าไม่ควรแบ่งแยกคนที่สักร่างกายว่าเป็นพวกนอกคอกในสังคม





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ WorldsViralNews สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More